Thứ Sáu, 30 tháng 9, 2016

Hướng dẫn cách lựa chọn loa phù hợp với ampli karaoke

Là một chuyên gia về âm thanh thì việc lựa chọn loa phù hợp với ampli karaoke là điều hết sức đơn giản. Tuy nhiên với người tiêu dùng bình thường thì việc làm thế nào để có thể chọn cặp loa này để phối ghép với ampli nào để chúng có thể hoạt động được hiệu quả là một bài toán khó. Chính vì vậy bài viết này Bảo Châu elec xin tư vấn giúp khách hàng biết cách đơn giản nhất để có thể lựa chọn loa phù hợp với ampli karaoke để khách hàng có thể tự mình phối ghép được bộ dàn âm thanh cho gia đình.



Để có thể lựa chọn được cặp loa phù hợp với ampli thì bạn chỉ cần thực hiện 2 bước cơ bản sau. Thứ nhất là xác định chi phí để mua loa và thứ hai là tìm hiểu thông số kỹ thuật để có thể ghép nối phù hợp với chiếc ampli karaoke.

++ Chi phí dùng để mua loa
Chắc chắn bạn cũng biết rằng khi xác định mua sắm bất cứ sản phẩm nào thì việc xác định chi phí là điều hết sức cần thiết, nó giúp bạn có thể giới hạn được một số mẫu mã sản phẩm phù hợp nên có thể lựa chọn được nhanh hơn. Việc chọn mua loa karaoke cũng không ngoại lệ, bạn cần xác định là bạn có thể chi ra bao nhiêu tiền để mua loa. Tất nhiên cặp loa sử dụng thì cũng cần cân xứng với chiếc amply mà bạn sử dụng, như thế thì mới có thể tạo ra sự hài hòa và phối hợp tốt nhất. Để cho dễ hình dung thì bạn có thể tưởng tượng rằng một cô gái xinh đẹp sẽ không bao giờ mặc một bộ đầm hàng hiệu kèm với nó là một đôi giày không có thương hiệu.

++ Tìm hiểu kỹ thông số kỹ thuật của loa và ampli karaoke

Để có thể phối ghép loa và ampli karaoke thì cần rất nhiều yếu tố. Tuy nhiên với một người tiêu dùng bình thường thì bạn chỉ cần quan tâm tới 2 thông số cơ bản đó là công suất và trở kháng của loa và amply karaoke là được. Sở dĩ thế vì nếu công suất và trở kháng của chúng không thỏa mãn hai điều kiện sau thì sẽ dẫn tới tình trạng cháy loa.
+ Thứ nhất: công suất trung bình của loa karaoke phải nhỏ hơn công suất của ampli. Nếu công suất của ampli mà nhỏ hơn thì nó sẽ không tải được và dẫn tới tình trạng cháy loa rất đáng tiếc.
+ Thứ hai: trở kháng của loa karaoke phải lớn hơn mức trở kháng của ampli. Vì nếu trở kháng của loa nhỏ hơn trở kháng của ampli thì cũng dẫn tới tình trạng cháy loa khi ghép nối chúng với nhau.

Ví dụ về cách lựa chọn loa phù hợp với ampli karaoke
Giả sử dàn âm thanh karaoke nhà bạn đang sử dụng chiếc amply jarguar 203n và bạn cần sắm một cặp loa karaoke để có thể ghép phù hợp với chiếc amply này để sử dụng cho gia đình. 

+ Về chi phí: chiếc amply karaoke jarguar 203n mới có giá bán là 5.200.000 đồng. Nếu bạn muốn lựa chọn một cặp loa phù hợp để hát hay nhất thì nên lựa chọn cặp loa có giá giao động trong khoảng 8-15 triệu là hợp lý. Như vậy với mức chi phí này thì bạn có thể hình dung được một số dòng loa khá phù hợp như loa karaoke BMB, loa DAM hay loa Bose ...
+ Về thông số kỹ thuật:
amply jarguar 203n có trở kháng là 8ohm và công suất là 480Wat.

Khi kết hợp cả hai điều kiện trên thì có một số cặp loa khá phù hợp mà bạn có thể lựa chọn như: loa DAM 860JX, loa DAM 100EX, loa BMB 580SE, loa BMB 850SE....

Tuy nhiên nếu bạn không tự tin trong việc lựa chọn loa phù hợp với ampli karaoke để có thể phối ghép chúng với nhau cho hoàn hảo thì hãy liên hệ trực tiếp với Bảo Châu elec. Với kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực thiết bị âm thanh, chúng tôi sẽ tư vấn và giúp bạn lựa chọn được những sản phẩm tốt nhất và phù hợp với nhu cầu.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét