Thứ Ba, 14 tháng 6, 2016

Hướng dẫn cách hát karaoke hay hơn

Để giọng hát karaoke hay, chuẩn và mượt mà thì bên cạnh sự hỗ trợ của bộ dàn karaoke chất lượng cao thì người hát phải biết cách hát chuẩn, biết lựa chọn bài hát phù hợp với chất giọng và nhiều yếu tố khác. Và hôm nay Chúng tôi sẽ mách các bạn cách hát karaoke hay với một số bí quyết nhỏ để bạn có thể tự tin cất tiếng hát trong veo của mình nhé!

Hướng dẫn cách hát karaoke hay

Cách hát karaoke hay, dễ dàng
- Đầu tiên, bạn phải chọn một bài hát sao cho phù hợp với giọng của mình. Nếu giọng hát không cao thì nên chọn bài hát dễ hát, nhẹ nhàng đừng nên lựa chọn những bài hát cao chót vót làm gì để khi hát bị hụt hơi.
- Để hát karoke hay thì luyện giọng là một điều mà dù là ca sĩ cùng phải thường xuyên thực hiện. Nên tập lấy hơi thật sâu, đẩy hơi lên vòm miệng đối với nốt nhạc cao, và nốt nhạc thấp thì đừng lấy hơi sâu hoặc không lấy hơi sẽ giúp giọng hát được cải thiện rất nhiều. Và đặc biệt là nên dùng hơi bụng để hát vì hơi bụng chứa nhiều hơn giúp hát tốt hơn.
- Một trong những cách hát karaoke hay nhất là người hát phải bắt được nhịp của bài hát. Vì vậy khi hát cần chú ý đoạn đầu để có thể vào nhịp ăn khớp giúp hát tự tin hơn và sẽ hát hay hơn.
- Hát đúng nhạc, đâu là câu hát cần lên cao, đâu là câu hát cần thấp, nhẹ nhàng, bên cạnh đó cần chú ý câu chữ lời bài hát chỗ nào dành cho nữ, chỗ nào dành cho nam.
- Và một trong những bí quyết hát karoke hay là bạn nên có thói quen sinh hoạt ăn uống tốt giữ gìn dây thanh quản, nên uống nhiều nước, tránh sử dụng các chất kích thích như rượi, bia, thuốc lá, đồ uống gas,…Nên ăn nhiều thực phẩm tốt cho giọng hát như táo, nho, dưa hấu, lê,…để họng không bị khô khi hát.
- Nên nghỉ ngơi sau một bài hát để lấy sức hát bài sau. Đừng hát liên tiếp, liên tục các bài cùng lúc, điều này sẽ phá giọng do họng bị khô, bị khàn tiếng và không đủ hơi để hát.
- Tự tin vào giọng hát của mình: Đây là yếu tố quan trọng để hát karaoke hay bởi khi bạn tự tin bạn sẽ không bị run hay mất bình tĩnh nên sẽ không bị hụt hơi và tiếng hát cũng trở nên mạnh mẽ, trong hơn, đầy tự tin hơn.


Và với những bí quyết cách hát karaoke hay hơn ở trên mong rằng các bạn sẽ có thể tự tin tỏa sáng để hát những bài hát yêu thích trong những cuộc vui bên gia đình, bạn bè để tận hưởng những phút giây thư giãn, giải trí trong cuộc sống tốt nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét